Xem thêm

6 Lợi ích tuyệt vời của dầu nhuyễn thể (Krill Oil) cho sức khỏe

CEO Hưng Tabi
Dầu nhuyễn thể (còn được gọi là Krill Oil hoặc Red Omega) là một loại dầu chiết xuất từ tôm đỏ, một loài giáp xác nhỏ sống ở khu vực biển Nam Cực. Trong dầu...

Dầu nhuyễn thể (còn được gọi là Krill Oil hoặc Red Omega) là một loại dầu chiết xuất từ tôm đỏ, một loài giáp xác nhỏ sống ở khu vực biển Nam Cực. Trong dầu tôm đỏ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như các axit béo omega-3, 6, 9, DHA, EPA và astaxanthin.

Mặc dù dầu tôm đỏ và dầu cá đều là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tự nhiên, nhưng hai loại dầu này có nhiều khác biệt. Dầu tôm đỏ được hấp thụ dễ dàng hơn dầu cá và có hàm lượng chất chống oxy hóa tự nhiên cao hơn dầu cá đến 47 lần. Đó cũng là lý do tại sao dầu tôm đỏ được coi là sản phẩm "xanh, sạch và an toàn" hơn dầu cá.

Vậy sử dụng dầu tôm đỏ có những lợi ích gì? Nó có thực sự an toàn và vượt trội hơn dầu cá. Hãy cùng tìm hiểu 6 lợi ích đối với sức khỏe của dầu tôm đỏ sau đây nhé!

Dầu nhuyễn thể chứa chất béo omega-3, EPA và DHA hấp thụ dễ hơn dầu cá

Một số nghiên cứu cho thấy axit béo có trong dầu tôm đỏ dễ sử dụng hơn so với dầu cá. Không giống với omega-3 từ dầu cá, các axit béo omega-3 từ dầu tôm đỏ hầu hết có gốc phospholipid. Cấu trúc khác nhau tạo nên những đặc tính khác nhau giữa hai loại axit béo này. Phospholipid giúp axit béo omega-3 dễ hòa tan và dễ hấp thụ hơn trong cơ thể.

Dầu nhuyễn thể có tác dụng chống viêm

Axit béo omega-3 và astaxanthin có trong dầu tôm đỏ đã được chứng minh có khả năng chống viêm. Vì dầu tôm đỏ dễ hấp thụ vào cơ thể nên tác dụng chống viêm của nó tốt hơn dầu cá. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung 1.000 mg dầu tôm đỏ mỗi ngày có thể cải thiện tình trạng viêm thậm chí hiệu quả hơn cả việc bổ sung 2.000 mg omega-3 hồi tinh hàng ngày.

Dầu nhuyễn thể giúp giảm viêm khớp và đau nhức khớp

Dầu tôm đỏ được khuyên dùng cho những người mắc các bệnh về khớp, suy giảm chức năng vận động, sưng viêm khớp mãn tính và nguy cơ bị bệnh khớp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu tôm đỏ giúp giảm đáng kể tình trạng viêm và đau ở bệnh nhân bị thấp khớp hoặc viêm xương khớp. Thậm chí trên chuột bị viêm khớp, dầu tôm đỏ cũng đã cải thiện tình trạng viêm khớp.

Cải thiện mỡ máu, sức khỏe tim mạch và đường huyết

Dầu tôm đỏ có tác dụng giúp hạ cholesterol xấu (LDL) và triglycerid, cùng lúc tăng lượng cholesterol tốt (HDL). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung dầu tôm đỏ mỗi ngày có thể cải thiện chỉ số mỡ máu và đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường.

Dầu tôm đỏ giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Nghiên cứu đã phát hiện rằng việc bổ sung dầu tôm đỏ giúp giảm đau và triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Đặc biệt, dầu tôm đỏ giúp giảm đáng kể các triệu chứng tiền kinh nguyệt hơn dầu cá.

Dầu nhuyễn thể giúp tăng khả năng tập trung, ghi nhớ

DHA trong dầu tôm đỏ có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu thần kinh và tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh. Việc bổ sung EPA và DHA từ dầu tôm đỏ giúp cải thiện hoạt động trí não, khả năng tập trung và ghi nhớ. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng DHA có thể giúp bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

Dầu nhuyễn thể là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung axit béo omega-3 và nhiều dưỡng chất quan trọng khác cho sức khỏe. Hãy thử sử dụng dầu nhuyễn thể (Krill Oil) và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại!

1