Xem thêm

Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

CEO Hưng Tabi
Một câu hỏi mà nhiều bà nội trợ luôn quan tâm: cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thời...

Một câu hỏi mà nhiều bà nội trợ luôn quan tâm: cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu thời gian bảo quản các loại thực phẩm

Một số hải sản

Cá và các loại hải sản là những loại thực phẩm không nên để qua đêm. Sau một đêm, protein trong cá và hải sản sẽ phân hủy, ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không nên sử dụng những loại thực phẩm này nếu đã để qua đêm.

Tìm hiểu thời gian bảo quản các loại thực phẩm Chúng ta cần tìm hiểu thời gian bảo quản các loại thực phẩm

Các loại rau và canh

Do hàm lượng nitrat trong các loại rau xanh khá nhiều, nếu để quá lâu, vi khuẩn sẽ phân hủy nitrat thành nitrite - một chất gây ung thư. Vì vậy, không nên ăn rau đã để qua đêm.

Cách tốt nhất để bảo quản canh lâu hơn là không cho gia vị như muối, mì chính vào canh khi nấu. Sau khi nấu xong, hãy dùng một phần riêng để ăn trong ngày, phần còn lại để trong nồi đất hoặc nồi thủy tinh rồi để vào tủ lạnh.

Tìm hiểu thời gian bảo quản các loại thực phẩm Không nên để canh trong nồi nhôm hoặc inox trong thời gian dài

Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

Một số loại nước và cháo cũng cần được bảo quản đúng cách. Thông thường, nước đun sôi để qua đêm không nên được sử dụng do hàm lượng nitrite có thể tạo thành chất nitrosamine - một chất gây ung thư.

Cháo cũng tương tự, để lâu sẽ không tốt cho sức khoẻ. Thời gian tối đa để cháo được ngăn mát tủ lạnh là không quá 24 tiếng.

Cháo để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu?

Bảo quản cháo bằng ngăn đá

Nếu bạn muốn bảo quản cháo một thời gian dài, nên sử dụng ngăn đá (ngăn đông) để bảo quản. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Sau khi chế biến, để cháo nguội và cho vào từng khay đá dạng lớn có chất liệu nhựa an toàn. Chọn loại khay với dung tích từ 300-400ml cho mỗi phần, dạng nhựa dẻo để có thể lấy thực phẩm đông lạnh khi cần.
  • Sau vài giờ đông đá, tách những viên đá này ra và cho vào túi vô trùng kín khí. Loại bỏ hết không khí trong túi hoặc sử dụng hút chân không. Điều này giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập trong quá trình làm đông.
  • Rã đông bằng cách cho cháo vào ngăn mát tủ lạnh hoặc cho vào khay nước nóng. Sau một vài phút, cháo sẽ trở lại dạng lỏng như ban đầu.
  • Hâm nóng với lò vi sóng hoặc làm sôi trên bếp, tránh để cháy khét.

Bảo quản cháo bằng ngăn đá

Cháo để tủ lạnh qua đêm

Nếu bạn bảo quản đúng cách, cháo để tủ lạnh qua đêm là hoàn toàn bình thường. Khi bảo quản cháo trong ngăn mát, thời gian tối đa là 24 tiếng. Nhưng nếu sử dụng ngăn đông, cháo có thể được bảo quản lâu hơn.

Lưu ý: Cháo cần được bỏ vào hộp kín, tránh hở để không bị lẫn mùi các thực phẩm tươi sống khác.

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn bảo quản cháo và các loại thực phẩm khác một cách an toàn và hiệu quả.

Xem thêm bài viết:

  • Quần bò để tủ lạnh có tác dụng gì?
  • Cách bảo quản trà sữa đúng cách
1