Xem thêm

Có hay không thuốc tăng chiều cao cho bé & nên dùng chúng thế nào?

CEO Hưng Tabi
Trẻ em luôn là niềm tự hào và hy vọng của gia đình. Vậy liệu có thuốc tăng chiều cao cho bé hay không? Và nếu có, chúng ta nên sử dụng như thế nào?...

Trẻ em luôn là niềm tự hào và hy vọng của gia đình. Vậy liệu có thuốc tăng chiều cao cho bé hay không? Và nếu có, chúng ta nên sử dụng như thế nào? Đây là những câu hỏi mà không ít bậc phụ huynh đang đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng nhau.

Hiệu quả của các viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều quảng cáo về các sản phẩm tăng chiều cao như "Thuốc tăng chiều cao siêu tốc" hay "Thuốc tăng chiều cao 3cm trong 1 tháng". Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiệu quả của những sản phẩm này vẫn chưa được chứng minh rõ ràng.

Theo các chuyên gia, các loại thuốc tăng chiều cao thường chứa chất chondroitin sulfat - một thành phần chuyên chữa các bệnh về mắt, thoái hóa, hư khớp, nhưng chưa có nghiên cứu nào cho thấy khả năng làm tăng chiều cao của chondroitin.

Một số loại thuốc khác được quảng cáo chứa hormone tăng trưởng GH. Tuy nhiên, sử dụng hormone tăng trưởng bằng cách uống thuốc là phản khoa học và không có tác dụng. Hormone tăng trưởng chỉ có thể đưa vào cơ thể bằng đường tiêm chích, và việc sử dụng hormone này đòi hỏi chỉ định từ bác sĩ.

Với những người đã qua tuổi dậy thì và đã trưởng thành, khả năng tăng chiều cao là rất khó. Đĩa sụn tiếp hợp trong xương sẽ hoàn toàn hóa cốt ở những người trưởng thành, vì vậy xương không thể phát triển dài hơn nữa. Vì thế, tác dụng của thuốc tăng chiều cao đối với người trưởng thành là rất ít.

Chất lượng và an toàn của các loại viên uống và thuốc tăng chiều cao

Các viên uống, thuốc tăng chiều cao cho bé thường bổ sung các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao và sức khoẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng, theo sự chỉ dẫn của chuyên gia, và không nên tin tưởng vào quảng cáo trên mạng.

Khi nào nên sử dụng viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé?

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, vận động, và giấc ngủ. Trong đó, chế độ dinh dưỡng, vận động, và giấc ngủ chơi một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao.

Bố mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho trẻ đúng cách trong các giai đoạn vàng phát triển chiều cao để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Ăn uống đầy đủ các thực phẩm giàu canxi, vitamin D và các dưỡng chất quan trọng khác là điều cần thiết.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, bố mẹ cũng có thể tham khảo và sử dụng các viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé, nhưng chỉ khi được tư vấn và hướng dẫn bởi chuyên gia và phù hợp cho từng độ tuổi của trẻ.

Những loại viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé

Dưới đây là một số loại viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé mà bố mẹ có thể tham khảo:

MEQUIB 0st

MEQUIB 0st là viên uống giúp bổ sung canxi, vitamin K2, và vitamin D3 cho cơ thể trẻ. Viên uống này giúp xương trẻ chắc khỏe, giảm nguy cơ còi xương và phát triển chiều cao ở trẻ em. Nó cũng giúp giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn.

MEQUIB 1

MEQUIB 1 là sản phẩm dạng lỏng giúp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho cơ thể trẻ. Nó tăng cường hấp thu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe, và giảm nguy cơ còi xương ở trẻ và loãng xương ở người lớn.

MEQUIB 2

MEQUIB 2 là viên nhai giúp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 cho cơ thể trẻ. Nó tăng cường hấp thu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe, và giảm nguy cơ còi xương ở trẻ nhỏ và loãng xương ở người lớn.

BRAUER BABY & KIDS LIQUID VITAMIN D 400IU

BRAUER BABY & KIDS LIQUID VITAMIN D 400IU là thuốc bổ dạng lỏng giúp hỗ trợ sự phát triển xương chắc khỏe và hệ miễn dịch khỏe mạnh ở trẻ. Nó được sử dụng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là cho trẻ được chẩn đoán lâm sàng hoặc có nguy cơ thiếu vitamin D.

Keovon Spray (Vitamin K2)

Keovon Spray chứa hàm lượng vitamin K2 giúp bổ sung vitamin K2 hỗ trợ hấp thu canxi vào xương. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ quá trình đông máu và giảm tình trạng chảy máu kéo dài.

Những lưu ý khi sử dụng viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé

Cần lưu ý rằng, các loại viên uống và thuốc tăng chiều cao chỉ là phương pháp hỗ trợ và không quyết định hoàn toàn chiều cao của trẻ trong tương lai. Để trẻ phát triển chiều cao tối đa, cần thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, kết hợp vận động thể dục thể thao đều đặn và đi ngủ đúng giờ.

Khi sử dụng các viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé, bố mẹ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với độ tuổi của trẻ và tham khảo ý kiến chuyên gia.
  • Mua thuốc ở nơi uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cuối cùng, để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng viên uống và thuốc tăng chiều cao cho bé, hãy luôn lắng nghe và tuân theo hướng dẫn của chuyên gia. Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng - Y học Vận động Nutrihome luôn sẵn sàng tư vấn và giúp bố mẹ lựa chọn phương pháp phù hợp để trẻ phát triển chiều cao toàn diện và an toàn nhất.

1