Xem thêm

Củ Tam Thất Hoang Lai Châu - Giải pháp thay thế Sâm Ngọc Linh

CEO Hưng Tabi
Tam thất hoang, một loại thảo dược quý và hiếm có, đang trở thành sự lựa chọn thay thế cho sâm Ngọc Linh. Thông qua nghiên cứu của các nhà khoa học, đã khẳng định...

tam-thất-hoang

Tam thất hoang, một loại thảo dược quý và hiếm có, đang trở thành sự lựa chọn thay thế cho sâm Ngọc Linh. Thông qua nghiên cứu của các nhà khoa học, đã khẳng định tam thất hoang của Việt Nam có chất lượng tốt hơn các loại sâm từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên.

1. Mô tả cây Tam thất hoang

Tam thất hoang, còn được gọi là dã tam thất, sâm vũ diệp, trúc tiết nhân sâm, hoàng liên thất, có nguồn gốc từ núi rừng tự nhiên. Cây tam thất hoang có giá trị dược tính rất cao.

tam-that-hoang-lai-chau

2. Môi trường sinh thái của tam thất hoang Lai Châu

Tam thất hoang sống ở độ cao từ 1300m đến 2300m, trong đất ẩm nhiều mùn, thích hợp dưới tán rừng già nhiều bóng râm. Cây tam thất hoang được tái sinh tự nhiên. Chiều cao trung bình của cây trưởng thành là 55cm, thường lụi vào mùa khô.

3. Phân bố tập trung chủ yếu của tam thất hoang

Tam thất hoang tập trung chủ yếu ở Sapa, Bát Xát của tỉnh Lào Cai và dãy Hoàng Liên Sơn. Ngoài ra, còn có ở miền nam Trung Quốc.

4. Tính vị và tác dụng của tam thất hoang

Tam thất hoang có vị đắng, nhạt, tính hàn, có tác dụng bổ cường tráng, tiêu viêm giảm đau, khư ứ sinh tân và cầm máu. Rễ củ tam thất hoang được dùng để cầm máu các loại vết thương và xuất huyết. Ngoài ra, cũng được dùng như tam thất để bổ chữa thiếu máu, xanh xao gầy còm đặc biệt là đối với phụ nữ sau khi sinh đẻ và được dùng trong điều trị vô sinh.

5. Đặc điểm nhân dạng của tam thất hoang

Tam thất hoang có hình dáng khác hoàn toàn so với tam thất thông thường. Nó có kích thước dài, trên thân cây có nhiều đốt nhỏ gọi là mắt. Mỗi năm sẽ mọc thêm 2 đến 13 nhánh cây mới và nhánh cây cũ sẽ chết đi, hình thành nên các mắt trên củ. Càng nhiều mắt thì củ càng lâu năm và giá trị cũng tăng lên. Cây tam thất hoang không có nhiều rễ con như tam thất thông thường, chỉ có thân củ dài.

Mùi vị của tam thất hoang rất đặc trưng, có vị đắng gắt khó chịu và không có mùi thơm của sâm ngọc linh. Khi nhai, tam thất hoang rất cứng và xơ.

6. Phân loại tam thất hoang Lai Châu

Tam thất hoang có thể được phân loại dựa trên màu sắc của lõi. Có 5 loại chính: tam thất hoang ruột vàng, tam thất hoang ruột trắng, tam thất hoang xám ghi (tím khoai môn), tam thất hoang đỏ tía, và tam thất hoang xanh. Màu sắc không quyết định chất lượng của tam thất mà chính là loài. Tam thất hoang lá tròn có giá cao hơn tam thất hoang lá xẻ, vì cây tam thất hoang lá tròn chỉ mọc ra một nhánh cây mỗi năm, đây là loài cùng chi với sâm ngọc linh. Tam thất hoang lá xẻ có nhiều nhánh hơn và giá không cao bằng.

tam-thất-hoang-lá-tròn

6.1 Mùi vị của tam thất hoang lá tròn

Vị của tam thất hoang lá tròn ngọt đắng giống nhân sâm và rất thơm.

6.2 Mùi vị của tam thất hoang lá xẻ

Vị tam thất hoang lá xẻ đắng gắt rất khó ăn, ăn cảm giác có vi hơi ngứa ở cổ họng.

7. Cách sử dụng tam thất hoang

Tam thất hoang có thể được sơ chế khô, tán bột, sắc nước uống, hoặc hấp ăn. Ngoài ra, tam thất hoang còn được ngâm rượu, đặc biệt được phái mạnh ưa chuộng. Việc ngâm trong rượu tạo ra một màu sắc sang trọng và đẹp. Đối với việc ngâm rượu, nên chọn rượu từ 40 đến 45 độ và ngâm thời gian càng lâu thì càng ngon. Ngoài tam thất hoang, cửa hàng Tam Thất Việt còn cung cấp một loại rượu nổi tiếng là rượu ngô Bắc Hà, đặc sản của vùng Tây Bắc và người Hmong.

8. Tác dụng của tam thất hoang

Tam thất hoang chứa hơn 34 hợp chất saponin khác nhau, 17 acid amin và 20 chất khoáng vi lượng, nên tác dụng của tam thất hoang tương đồng với nhân sâm. Tam thất hoang có thể trị mắt đỏ sưng đau, rắn độc cắn, băng huyết, rong kinh, sinh xong máu hôi ra không hết, tăng nhanh quá trình hồi phục thể lực cho bệnh nhân suy nhược, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh đẻ, và ngăn ngừa ung thư trước và sau hóa xạ trị.

9. Giá tam thất hoang

Giá tam thất hoang phụ thuộc vào độ tuổi, kích thước, hình dáng và loài. Để biết thêm thông tin về giá và mua tam thất hoang, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

tam-thất-rừng-lá-xẻ

10. Chọn địa chỉ uy tín để mua Tam thất hoang

Để tránh mua phải hàng giả hoặc hàng kém chất lượng, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi - Tam Thất Việt. Chúng tôi cam kết cung cấp tam thất hoang chất lượng và đáng tin cậy.

Địa chỉ: 1/97 Nguyễn Công Hòa, Lê Chân, Hải Phòng Hotline: 0797 645 565 - 0888 841 699 - 0388 264 868 Email: [email protected]

1