Xem thêm

Giải Đáp: Chó Con Uống Sữa Gì | 7 Loại Sữa Bột Tốt Nhất Cho Chó Con

CEO Hưng Tabi
Chó con, những "sen" nhỏ thường rất nhạy cảm với các loại sữa. Do đó, việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho chúng luôn khiến chủ nuôi đau đầu. Vậy chó con nên uống...

Chó con, những "sen" nhỏ thường rất nhạy cảm với các loại sữa. Do đó, việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho chúng luôn khiến chủ nuôi đau đầu. Vậy chó con nên uống loại sữa nào? Hãy cùng Kimi Pet tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Chó con nên uống sữa gì Chó con nên uống sữa gì

Có nên sử dụng sữa cho chó con mới sinh không?

Câu trả lời là . Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng nguồn sữa phù hợp nhất dành cho chó con là sữa mẹ, với đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sữa khác nhau dành cho chó. Tùy vào từng giai đoạn phát triển cũng như đặc điểm về tiêu hóa và sức khỏe của bé, bạn có thể lựa chọn cho chó con của mình loại sữa phù hợp nhất.

Vậy nên lưu ý gì khi dùng sữa cho chó con? Chó con uống sữa gì để thay thế sữa mẹ và được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng?

Các lưu ý khi dùng sữa dành cho chó con mới sinh

Không phải loại sữa nào cũng phù hợp với hệ tiêu hóa của chó con mới sinh. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau đây để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của chó con:

  • Theo chuyên gia, tuyệt đối không sử dụng sữa tươi cho chó con mới đẻ. Vì khi cho chó mới đẻ uống sữa tươi, chúng dễ bị tiêu chảy, thậm chí có thể dẫn đến tử vong do mất nhiều nước.
  • Tuyệt đối không cho chó sử dụng sữa đặc, vì loại sữa này cũng là một trong những dòng sữa gây tiêu chảy và có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của chó con.
  • Sữa bột dành cho trẻ sơ sinh cũng là một loại sữa bạn không nên sử dụng cho chó con. Nguyên nhân là vì sữa bột của người thường chứa hàm lượng đường Lactose cao, gây hại cho hệ tiêu hóa của chó.

Các lưu ý khi dùng sữa Các lưu ý khi dùng sữa

Top 7 sữa bột dành cho chó chuyên dụng nhất

3.1. Sữa bột cho chó con PetLac

Sữa bột PetLac là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp bởi tập đoàn PetAg nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Loại sữa này được nhiều chuyên gia và bác sĩ thú ý đánh giá cao vì có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, nhiều protein, carbohydrate, vitamin cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể của chó. Vì có hàm lượng lớn calo, loại sữa này phù hợp nhất với chó mới sinh đang cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng.

Giá sản phẩm: khoảng 260.000 đồng/ hộp 300g

3.2. Sữa bột cho chó con Goat’s Milk

Sữa bột Goat’s Milk có chiết xuất từ sữa dê thô, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại tại New Zealand. Vì có chiết xuất từ sữa dê, Goat’s Milk rất giàu canxi và protein giúp hỗ trợ quá trình phát triển của xương, giữ cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa còn có hàm lượng lactose thấp, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và giảm khả năng bị tiêu chảy ở chó.

Giá sản phẩm: khoảng 320.000 đồng/ hộp 400g

3.3. Sữa bột cho chó con Esbilac

Sản phẩm này phù hợp với cún từ sơ sinh cho đến 6 tuần tuổi. Thành phần sữa có chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của chó, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cho chó phát triển mạnh khỏe. Ngoài ra, Esbilac còn chứa các thành phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa để chó ăn ngon miệng hơn.

Giá sản phẩm: khoảng 525.000 đồng/ hộp 340g

3.4 Sữa bột cho chó con Nutri - Vet

Đây là một loại sữa chuyên dụng cho chó sơ sinh và chó con được rất nhiều người yêu thích và sử dụng. Sữa bột Nutri - Vet có chứa protein, chất béo, carbohydrate, axit amin, vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và hỗ trợ chó phát triển tốt hơn, giúp chó ăn ngon miệng và khôn ngoan hơn.

Giá sản phẩm: khoảng 400.000 đồng/ hộp 340g

3.5 Sữa bột cho chó con Bio Milk

Đây là một loại sữa có nguồn gốc sản xuất tại Việt Nam đã qua kiểm nghiệm về an toàn, chất lượng và các hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa. Sữa có chứa các thành phần dinh dưỡng cân đối nên rất dễ dàng cho chó con tiêu hóa. Loại sữa này phù hợp với cún mới sinh nhưng không có sữa mẹ hoặc những chú cún đang bị chậm phát triển.

Giá sản phẩm: khoảng 30.000 đồng/ gói 100g

3.6 Sữa bột Advanced Milk Rx Supplement

Sữa bột Advanced Milk Rx Supplement có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng là 33% protein và 40% chất béo, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và kháng chất cần thiết, giúp chó luôn khỏe mạnh và chống chọi tốt với các điều kiện môi trường.

Giá sản phẩm: khoảng 900.000 đồng/ hộp 340g

3.7 Sữa bột Royal canin Babydog Milk

Đây là một loại sữa được sản xuất cho cún dưới 2 tháng tuổi. Sản phẩm này được đánh giá cao và dùng để thay thế cho thức ăn của chó. Với thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng giàu protein, canxi, chất béo và DHA, sữa bột Royal canin Babydog Milk giúp hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của cún, đặc biệt là phát triển trí não. Hàm lượng lactose trong sữa rất thấp, không gây hại đến hệ tiêu hóa của chó con.

Giá sản phẩm: khoảng 320.000 đồng/ hộp 400g

Hướng dẫn cách cho chó mới đẻ uống sữa

Khi đã giải đáp được thắc mắc "chó con uống sữa gì?", chúng ta hãy tìm hiểu cách cho chó mới đẻ uống sữa nhé! Thông thường, chó con mới sinh đều được bú mẹ. Tuy nhiên, khi không có chó mẹ hoặc sữa mẹ chó không đáp ứng đủ nhu cầu của đàn con, việc cho chó con bú bình là cách tốt nhất và tiện lợi. Dưới đây là những dụng cụ bạn cần chuẩn bị:

  • Sữa cho chó con
  • Bình sữa cho chó con
  • Vải sạch và mềm
  • Cân
  • Nước nóng
  • Bát đựng nước nóng

Hãy vệ sinh sạch sẽ núm vú và bình sữa bằng nước nóng trước khi cho cún con uống sữa. Cân pha lượng sữa phù hợp với cân nặng để đảm bảo chính xác. Đừng pha sữa khi nước quá nóng, cần để nguội ở nhiệt độ 60-80 độ.

Nên pha sữa trong bát để tránh sinh ra chất độc nếu pha trực tiếp trong bình nhựa khi nước đun sôi. Sau khi pha xong, hãy đổ vào bình và lắc đều. Trước khi cho cún bú, hãy thử vài giọt vào tay để chắc chắn rằng sữa không quá nóng. Sau khi cún bú xong, hãy lau miệng sạch sẽ.

Hướng dẫn cách cho chó mới đẻ uống sữa Hướng dẫn cách cho chó mới đẻ uống sữa

Chó con uống sữa thường có biểu hiện gì?

Trường hợp chó mẹ không đủ sữa cho cún con hoặc bị mất sữa, bạn cần bổ sung sữa ngoài cho cún ngay lập tức. Tuy nhiên, nhiều chủ nuôi dùng cả loại sữa cho người hoặc động vật để cho chó cún bú. Điều này vô cùng nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của cún sơ sinh.

Chó con khi không hấp thụ được lactose sẽ có một số biểu hiện như: bị đầy hơi, có âm thanh lạ phát trong bụng. Chó con thường tỏ ra chán ăn và chỉ khi tình trạng này chấm dứt chó sẽ trở lại bình thường. Trường hợp nặng hơn, chó con sau khi uống sữa sẽ bị mất nước, tiêu chảy, đánh rắm, viêm da hoặc bị mất nước.

Sữa chuyên dụng dành cho chó mới sinh luôn có giá thành cao, do đó bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thành phần, công dụng và giá thành. Từ đó, bạn có thể lựa chọn thích hợp cho cún con của mình và phù hợp với kinh phí chi trả.

Chó con uống sữa thường có biểu hiện gì Chó con uống sữa thường có biểu hiện gì?

Lưu ý khi cho chó mới đẻ uống sữa

Nếu chẳng may chó mẹ sinh rồi mất hoặc bạn chưa kịp mua sữa bột dành cho chó, bạn có thể sử dụng sữa bột dành cho trẻ nhỏ hoặc sữa không béo để chó cún uống tạm thời. Tuy nhiên, không được cho chó uống sữa đậu nành hoặc sữa tươi.

Dưới đây là một số lưu ý khi cho chó mới đẻ uống sữa:

  • Bổ sung sữa chua khi cún được 2 tháng tuổi, vì sữa chua có chứa nhiều thành phần lợi khuẩn tốt cho đường ruột của chó.
  • Hãy chú ý quan sát xem cún con có biểu hiện gì bất thường sau khi cho chó con uống sữa bột chuyên dụng.
  • Mua sữa bột ở những địa điểm chất lượng, uy tín để tránh không mua phải sản phẩm chất lượng kém, không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Chó con uống sữa gì? Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Nếu bạn cần tư vấn về chăm sóc chó cưng của mình, hãy liên hệ ngay đến Kimi Pet để được hỗ trợ!

1