Xem thêm

Thực phẩm chức năng giảm cân: Sự thật và những điểm cần lưu ý khi sử dụng

CEO Hưng Tabi
Nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, và vì thế đã xuất hiện nhiều phương pháp giảm cân để đáp ứng mong muốn này. Trong số đó, thực phẩm...

Nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, và vì thế đã xuất hiện nhiều phương pháp giảm cân để đáp ứng mong muốn này. Trong số đó, thực phẩm chức năng giảm cân được đánh giá là giải pháp an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Hãy cùng Tiki Blog tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này cùng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng được ưa chuộng hiện nay.

Thực phẩm chức năng giảm cân là gì?

Thực phẩm chức năng giảm cân là loại sản phẩm dạng viên hoặc dạng uống có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết và ít calorie. Nhờ đó, sản phẩm này có thể giúp cơ thể đào thải độc tố, chống lại tác động của tế bào gốc tự do và ngăn chặn việc tích tụ mỡ thừa do năng lượng dư thừa.

Hơn nữa, những thành phần trong thực phẩm chức năng này kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tạo nhiệt lượng đốt cháy tế bào mỡ và giảm cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm chức năng giảm cân chứa hoạt chất giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa Thực phẩm chức năng giảm cân chứa hoạt chất giúp tăng cường đốt cháy mỡ thừa (Nguồn: Internet)

Có nên sử dụng thực phẩm chức năng để giảm cân không?

Nhiều bạn gái có thể đang lăn tăn xem có nên sử dụng loại thực phẩm này để giảm cân không? Thực tế, các sản phẩm này chỉ mang lại một tác dụng ở mức độ nào đó. Chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ nhất định và không nên sử dụng trong thời gian dài.

Dù có nhiều lựa chọn về thương hiệu, chất lượng các loại thực phẩm chức năng giảm cân cũng có các cơ chế và tác động tương tự và sẽ ảnh hưởng đến chức năng tự nhiên của cơ thể. Cụ thể như sau:

  • Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể: Các loại thực phẩm chức năng này hầu hết chứa caffeine - một chất kích thích sự trao đổi chất. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều có thể làm chậm lại quá trình này.
  • Ức chế cảm giác thèm ăn: Chất trong sản phẩm này tác động đến hormone, làm gián đoạn tín hiệu đói và đánh lừa não. Điều này giúp bạn ăn ít hơn và hạn chế lượng calo thừa, nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài, có thể gây thiếu dinh dưỡng và làm cơ thể chán ăn.
  • Tăng tổng hợp năng lượng tiêu thụ: Thực phẩm chức năng này có tác dụng hạn chế tích tụ mỡ và tăng cường đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng. Tuy nhiên, sử dụng quá mức không kiểm soát có thể gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa năng lượng, gây cảm giác mệt mỏi và suy giảm sức sống.

Tóm lại, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng để kiểm soát cân nặng, nhưng cần chú ý đến liều lượng và thời gian sử dụng.

Thực phẩm chức năng giảm cân Slim USA Thực phẩm chức năng giảm cân Slim USA (Nguồn: Internet)

Gợi ý một số thực phẩm chức năng giảm cân phổ biến hiện nay

Dưới đây là những sản phẩm chức năng giảm cân được coi là hiệu quả và được nhiều người tin dùng:

Thực phẩm chức năng Nature Life Slimfor

Thực phẩm chức năng Nature Life Slimfor dạng viên uống được sản xuất tại Pháp theo công nghệ hiện đại với tác động kép tiên tiến. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp với các thành phần khác như bột guarana, bột cây xương rồng, trà xanh... để giảm quá trình chuyển hóa từ đường thành chất béo, thải độc và giảm kích thước tế bào mỡ. Nature Life Slimfor cũng cung cấp vitamin và khoáng chất giúp chậm quá trình lão hóa, giảm cholesterol và nhanh chóng có vóc dáng thon gọn.

Viên uống giảm cân Nature Life Slimfor Viên uống giảm cân Nature Life Slimfor (Nguồn: Internet)

Thực phẩm chức năng giảm cân Slim USA

Slim USA là một lựa chọn phù hợp cho những người có cơ địa khó giảm cân. Sản phẩm này được bào chế từ các thành phần giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất theo công nghệ tiên tiến. Những hoạt chất này giúp giảm hấp thu đường, giảm cảm giác thèm ăn, kích thích quá trình chuyển hóa, phá hủy tế bào mỡ và đào thải chúng theo đường bài tiết.

Thực phẩm chức năng Litefit USA

Thực phẩm chức năng Litefit USA có chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên như xương rồng và trà xanh. Sản phẩm này đã được Bộ Y Tế Việt Nam chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Những tinh chất thiên nhiên này có hiệu quả trong việc hạn chế hấp thụ chất béo, tăng cường đốt cháy mỡ thừa ở các vùng như đùi, cánh tay, bụng, mông... Đồng thời, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, làn da cũng sẽ tươi trẻ hơn và cơ thể nhanh chóng lấy lại thân hình cân đối.

Thực phẩm chức năng giảm cân Strong Girl Smart Weight

Thực phẩm chức năng Strong Girl Smart Weight Loss chứa 100% chiết xuất cao cấp, mang lại nhiều lợi ích cho việc đào thải mỡ và duy trì cơ nạc. Bạn có thể kết hợp sản phẩm này với chế độ ăn kiêng và tập luyện để có hiệu quả tốt, đặc biệt là với các bạn nữ.

Tác dụng phụ của thực phẩm chức năng giảm cân

Mặc dù đem lại nhiều ưu điểm và công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện vóc dáng, nhưng sản phẩm này cũng gây ra một số tác dụng phụ. Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm chóng mặt, cảm giác khó chịu và buồn nôn, choáng váng, tay chân có cảm giác bủn rủn, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, khó ngủ hoặc căng thẳng, nguy cơ gây các bệnh tim mạch và tăng huyết áp. Tác dụng phụ nghiêm trọng nhất có thể là gây ra đột quỵ và tử vong.

Những lưu ý khi mua và sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc giảm mỡ và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn cần chú ý các điểm sau khi mua và sử dụng thực phẩm chức năng này:

  • Lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín và được chứng nhận an toàn: Bạn không nên mua hoặc sử dụng các loại thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, không đủ uy tín, không có nhãn mác và chưa được Bộ Y Tế phê duyệt để lưu hành.
  • Tìm hiểu kỹ thành phần và tác dụng phụ: Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm chức năng sẽ đi vào cơ thể và được hấp thu. Vì vậy, hãy xem xét kỹ thành phần và tác dụng phụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Tránh lạm dụng thực phẩm chức năng: Hiểu rõ rằng cách giảm cân hiệu quả đòi hỏi thời gian để nhận thấy sự cải thiện. Hãy kết hợp sản phẩm này với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Đừng sử dụng quá mức để đẩy nhanh quá trình đào thải mỡ, điều này không lành mạnh và dễ gây tác dụng phụ.

Nhìn chung, việc sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân có thể giúp quá trình đào thải mỡ và lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, hãy sử dụng sản phẩm đều đặn và ngừng sử dụng nếu bạn phát hiện bất kỳ tác dụng phụ nào. Hãy truy cập các bài viết khác trên Tiki Blog để khám phá thêm thông tin về mẹo nấu ăn, công nghệ và sức khỏe.

1