Xem thêm

Trứng, Da, Tim của Rắn: Ăn Có Tác Dụng Gì?

CEO Hưng Tabi
Rắn là một loại đặc sản phổ biến ở nước ta, được chế biến thành các món ăn ngon bổ dưỡng. Bất kể là thịt rắn, trứng, da hay tim, tất cả đều có thể...

Rắn là một loại đặc sản phổ biến ở nước ta, được chế biến thành các món ăn ngon bổ dưỡng. Bất kể là thịt rắn, trứng, da hay tim, tất cả đều có thể ăn được và được thưởng thức thường xuyên bởi những người yêu thích đặc sản này. Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, rắn có thể gây ám ảnh do hình dạng và cách chế biến "kinh dị". Hãy cùng tìm hiểu về trứng, da và tim của rắn và tác dụng của chúng.

Giới thiệu về đặc sản rắn

Rắn là một loại đặc sản phổ biến ở nhiều vùng. Ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng chuyên về các món ăn, thức uống từ rắn. Trong ẩm thực, trứng rắn, da rắn và tim rắn đều được sử dụng để chế biến các món ăn ngon, phổ biến nhất là rắn hổ mang.

Trứng, Da, Tim của rắn có ăn được không?

Đầu tiên, chúng ta có thể khẳng định rằng trứng, da và tim của rắn đều có thể ăn được. Tuy nhiên, đối với người nước ngoài, rắn được coi là một món "kinh dị" trong ẩm thực. Chúng thường ghê sợ không chỉ vì hình dạng của loài bò sát này mà còn vì cách chế biến "man dợ" của món ăn từ rắn. Ví dụ, trong các nhà hàng chuyên về rắn, bạn có thể thấy cảnh người ta cắt tiết một con rắn sống ngay tại bàn và nhỏ từng giọt máu vào rượu gạo trước khi chế biến. Mỗi bộ phận của rắn sẽ có cách chế biến và ăn khác nhau.

Trứng của rắn

Trứng rắn có thể dễ dàng thưởng thức ngay tại nhà. Bạn có thể đem luộc trứng và ăn như trứng gà, trứng chim. Một loại trứng khá phổ biến là trứng rắn hổ mang. Khi ăn, trứng có vị hơi tanh, bùi và ngậy hơn so với trứng của các loài khác.

Tim rắn

Tim rắn có thể nấu chín theo nhiều cách khác nhau để thưởng thức, nhưng phổ biến nhất là ăn sống khi tim vẫn đang đập. Sau khi cắt tiết rắn, người ta sẽ mổ rắn ngay tại bàn để lấy tim. Tim rắn khi còn đập sẽ được pha với một ít rượu mạnh và máu rắn, sau đó ăn sống. Đây có thể coi là cách thưởng thức ghê rợn nhất của món ăn này.

Da rắn

Da rắn được sử dụng để làm một loại món ăn ngon nhất của cả con rắn. Phổ biến nhất là chiên giòn. Da rắn sau khi chiên sẽ giòn tan trong miệng và mùi tanh cũng được giảm bớt. Tuy nhiên, với những người không thích ăn đồ tanh như cá, hải sản, có thể vẫn không thưởng thức được món đặc sản này.

Tác dụng của Trứng, Da, Tim của rắn

Trong Đông y và Tây y, các bộ phận của rắn được sử dụng để chế tạo thuốc. Vậy với trứng, da và tim của rắn, chúng có tác dụng gì?

Trứng của rắn

Theo các mẹ truyền tai nhau, ăn trứng của rắn, đặc biệt là trứng của rắn hổ mang, có tác dụng bổ sung canxi cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, trứng của rắn chỉ chứa nhiều protein giống như trứng của các loài khác. Hiện chưa có tài liệu nào chứng minh rằng ăn trứng của rắn bổ sung canxi cho cơ thể. Do đó, để bổ sung canxi cho con, hãy tìm đến các loại thực phẩm thông thường đã được chứng minh.

Trứng, Da, Tim của con Rắn Có Ăn Được Không, Ăn Có Tác Dụng Gì?

Da rắn

Da rắn là một nguyên liệu thuốc trong Đông y. Sau khi lột, da rắn được rửa sạch và phơi khô. Sau đó, tán thành bột mịn để làm thuốc hoặc đốt. Loại thuốc này có thể chữa các bệnh loét, viêm ngoài da, viêm tai ngoài ở trẻ em, và được dùng để sát trùng. Liều lượng dùng mỗi ngày khoảng 6-12 gam dưới dạng thuốc sắc hoặc đốt cháy.

Tim rắn

Theo một số người, ăn tim rắn, đặc biệt là tim khi còn đập, giúp chữa bệnh bất lực và tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Tuy nhiên, hiện chưa có tài liệu chính thức nào khẳng định lợi ích này. Thậm chí, việc ăn tim rắn sống có thể gây hại và dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Đã có những trường hợp sau khi ăn tim rắn sống phải nhập viện cấp cứu do nhiễm ấu trùng giun đầu gai. Đây là loại ấu trùng thường xuất hiện trong con rắn sống và một số loài khác như cá, ếch.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc trứng, da và tim của rắn có thể ăn được không và tác dụng của chúng. Nếu bạn muốn thưởng thức loại đặc sản này, hãy chế biến và ăn uống một cách hợp lý để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

Nguồn: Pixar.edu.vn

1