Xem thêm

Đọc Vị Cảm Xúc Của Chó Qua Hành Vi

CEO Hưng Tabi
Gần đây, những khám phá mới đã giúp chúng ta hiểu thêm về tâm tình của loài chó. Những dấu hiệu này không luôn rõ ràng, nhưng nếu chúng ta để ý và quan tâm...

Gần đây, những khám phá mới đã giúp chúng ta hiểu thêm về tâm tình của loài chó. Những dấu hiệu này không luôn rõ ràng, nhưng nếu chúng ta để ý và quan tâm nhiều hơn đến cún cưng, chắc chắn chúng ta sẽ nhận ra những dấu hiệu mà chó muốn truyền đạt. Trong bài viết này, hãy cùng KPet House khám phá 10 dấu hiệu nhận biết chó yêu bạn nhé!

1. Nhìn Thẳng Vào Mắt Bạn

Theo chuyên gia huấn luyện chó Brian Hare, nếu chó nhìn thẳng vào mắt bạn, đó là dấu hiệu chó muốn "ôm" bạn bằng ánh mắt. Khi chơi cùng chó, hormone oxytocin sẽ được tiết ra. Hormone này giúp tạo mối quan hệ mật thiết giữa mẹ và con. Bạn có thể thử nghiệm này: Cho chó chơi một mình trong một khoảng thời gian rồi nhìn thẳng vào mắt chó. Chó sẽ cảm thấy không thoải mái và quay mặt đi. Nhưng nếu bạn chơi với chúng và nhìn thẳng vào mắt, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Ánh mắt của cún lúc này tràn đầy tình yêu dành cho bạn.

Nền Con Chó Trìu Mến Người Bạn Tốt Nhất Của Người đàn ông Thông Minh Hình Chụp Và Hình ảnh Để Tải Về Miễn Phí Chó yêu bạn sẽ nhìn thẳng vào mắt bạn

2. Ngáp Theo Chủ

Ngáp không chỉ là phản ứng giữa con người, mà cả chó cũng có thể nhận biết cảm xúc của chủ và sẽ bắt chước. Việc ngáp chung giữa người và chó xuất phát từ khả năng đồng cảm. Việc chó ngáp cùng với chủ chứng tỏ mối quan hệ mật thiết giữa chủ và chó. Đặc biệt, chó chỉ ngáp khi chủ ngáp, không ngáp với người lạ.

Shiba Inu Chú Chó Ngáp Cún - Ảnh miễn phí trên Pixabay Chó bắt chước ngáp của chủ

3. Dụi Người Vào Chủ

Những chú chó luôn muốn được quan tâm và nương tựa. Chúng có thể dúi đầu vào bạn để gây sự chú ý hoặc đòi bạn dắt đi chơi. Điều này cũng thể hiện tình cảm của chó. Hoặc trong tình huống chó hoảng loạn, chúng sẽ chạy về phía bạn và lao vào người bạn. Điều này cho thấy chó xem bạn như một điểm tựa vững chắc.

Một chú chó lao tới an ủi khi diễn viên nhập vai quá đạt cảnh bị Chó đòi bạn chú ý và an ủi nó

4. Sà Vào Lòng Sau Khi Ăn

Theo tác giả Gregory Berns trong cuốn sách "How Dogs Love Us", nếu chó sau khi ăn muốn sà vào lòng bạn, đó chứng tỏ chúng yêu thương bạn. Hãy để ý xem cún của bạn có phản ứng như vậy sau mỗi bữa ăn không nhé!

Chuyện chú chó Sự thể hiện tình cảm sau bữa ăn của chó

5. Nhướn Mày

Chó không chỉ sử dụng đuôi mà còn sử dụng khuôn mặt để thể hiện cảm xúc. Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã cho thấy khác biệt trong khuôn mặt của chó khi gặp các tình huống khác nhau. Khi gặp chủ, chó sẽ nhướn mày lên (đặc biệt là mày trái). Khi gặp người lạ, chó thường không có biểu hiện hoặc chỉ nhướn mày bên phải. Khi thấy đồ chơi quen thuộc, tai trái của chó sẽ di chuyển về sau. Nếu đó là đồ vật mà chúng ghét, tai phải sẽ di chuyển. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng chó cảm thấy e dè hơn với những thứ không quen thuộc hoặc mà chúng ghét.

Chú chó có đôi mắt đăm chiêu, luôn nhíu mày, thu hút cư dân mạng Chó sử dụng khuôn mặt để thể hiện cảm xúc

6. Lặng Lẽ Nhìn Chủ Đi

Nhiều người nghĩ khi con chó hoảng loạn khi bạn ra khỏi nhà là một dấu hiệu chó yêu bạn. Thực tế không phải như vậy. Theo Gregory Berns, khi chó hoảng loạn khi bạn ra khỏi nhà, đó là dấu hiệu bệnh loạn nhiều hơn là yêu quý bạn. Ngược lại, nếu chó lặng lẽ lui về chuồng, đó chứng tỏ chó tin tưởng bạn sẽ quay lại với chúng.

Chú chó đều đặn 3 lần một ngày nhìn ra cửa sổ suốt 6 tháng liền Chó hoảng loạn khi chủ ra khỏi nhà

7. Mừng Chủ

Khi mở cánh cửa và chó vẫy đuôi sung sướng, nhảy cẫng lên như kangaroo, đó là cách thể hiện tình cảm của chó - tình yêu được hiện hữu một cách rõ nhất!

8. Ngủ Chung

Con chó muốn ngủ trên giường của bạn, điều đó chứng tỏ nó không muốn rời xa bạn.

Tại Sao Chó Thích Ngủ Với Người? Nên Cho Chó Ngủ Với Người Không? Chó muốn ngủ chung với người chủ

9. Mang Đồ Về Cho Chủ

Nếu chó mang cho bạn đồ chơi, điều này cho thấy chúng muốn chơi với bạn và là cách biểu lộ tình cảm. Đồ chơi là món đồ mà chó quý nhất, nên khi chó dâng đồ chơi cho bạn, nghĩa là chó coi bạn như một thủ lĩnh.

Cách huấn luyện chó tha đồ vật mang lại cho chủ Chó dâng đồ chơi cho bạn

10. Liếm Láp Và Mặc Cho Sờ Mó

Nếu bạn yêu chó, chó sẽ cảm nhận được điều đó và dành tình cảm cho bạn. Chó có khả năng cảm nhận tình cảm mà chủ dành cho chúng. Vì vậy, nếu bạn yêu thương chó, chúng sẽ yêu thương bạn ngay lập tức!

Tại sao chó thích được xoa bụng, còn mèo thì không? Chó biểu lộ tình cảm bằng cách liếm láp và sờ mó

Hãy chú ý những dấu hiệu này để có thể hiểu và tạo mối quan hệ tốt đẹp hơn với lợn cưng của bạn. Chó là một người bạn đáng yêu và trung thành, chúng xứng đáng nhận được tình yêu và sự quan tâm từ chúng ta.

1