Xem thêm

Một số điều cần biết về "Kinh Nguyệt" ở chó cái

CEO Hưng Tabi
Hãy ngạc nhiên đi, vì chó cũng có kinh nguyệt. Nhưng đừng lo lắng, chu kỳ kinh nguyệt của chó chỉ xảy ra hai lần trong một năm và được gọi là giai đoạn salo....

Hãy ngạc nhiên đi, vì chó cũng có kinh nguyệt. Nhưng đừng lo lắng, chu kỳ kinh nguyệt của chó chỉ xảy ra hai lần trong một năm và được gọi là giai đoạn salo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những đặc điểm của kinh nguyệt ở chó và những điều cần lưu ý khi chó đang trong thời kỳ này.

Chó cũng có "kinh nguyệt"?

Đúng vậy, chó cái khi đến tuổi trưởng thành cũng sẽ có kinh nguyệt. Trong thời gian này, cả thể chất và tâm lý của chó có nhiều thay đổi mà chủ nuôi cần chú ý để chăm sóc tốt hơn. Dưới đây là những thông tin mà chủ nuôi cần biết về "mùa dâu rụng" của chó.

Mot So Dieu Can Biet Ve Kinh Nguyet O Cho Cai Chó cũng có kinh nguyệt

Khi nào chó bắt đầu có kinh nguyệt?

Thời điểm bắt đầu kinh nguyệt ở chó thường dao động từ 6-12 tháng tuổi. Tuy nhiên, tuỳ vào giống chó, cân nặng, chế độ chăm sóc và nhiều yếu tố khác mà thời điểm này có thể khác nhau. Thông thường, các giống chó nhỏ sẽ bắt đầu từ khoảng 6-10 tháng tuổi, trong khi các giống lớn sẽ muộn hơn, khoảng 12 tháng tuổi. Một số giống chó lớn có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên tới khá muộn, từ 18-24 tháng tuổi.

Khi Na Cho Bat Dau Co Kinh Nguyet Thời điểm bắt đầu có kinh nguyệt ở chó

Các giống chó lai, chó sống ở vùng khí hậu ôn hoặc hàn đới, chó ốm, chế độ chăm sóc kém hoặc chó nuôi quá béo thường có chu kỳ kinh nguyệt muộn hơn và biểu hiện kinh nguyệt không mãnh liệt bằng chó khác.

Dấu hiệu chó đang vào thời kỳ salo

Khi chó đang có kinh nguyệt, bộ phận sinh dục và núm đầu vú sẽ phồng lên, âm hộ dần sưng to và có dịch nhờn từ âm đạo tiết ra. Có thể thấy một vài giọt máu chuẩn bị đến ngày "rụng trứng".

Sau khoảng 7-10 ngày từ các dấu hiệu trên, chó sẽ chính thức bắt đầu kinh. Ban đầu, lượng máu thường ít và chó thường tự liếm sạch. Sau đó, khoảng 3-5 ngày, lượng máu sẽ tăng lên, chó không thể liếm hết và có thể rơi xuống sàn nhà. Từ ngày thứ 10-15, lượng máu sẽ dần giảm, màu sắc chuyển từ đỏ nhạt sang hồng và hồng nhạt.

Cách chăm sóc trong giai đoạn salo

Nếu bạn không muốn chó sinh sản, hãy hạn chế tiếp xúc với chó đực trong 3-4 tuần kể từ khi bắt đầu có kinh. Hạn chế tắm cho chó trong thời gian "mùa dâu rụng".

Trong giai đoạn này, cơ thể của chó rất nhạy cảm và chó dễ bị ốm nếu bị ướt và lạnh. Hãy mặc tã cho chó trong thời gian này. Điều này không chỉ giúp hạn chế việc chó liếm mà còn giữ vệ sinh cho nhà cửa. Đặc biệt, nếu bạn không muốn chó cái bị chó đực "ám thị", việc mặc tã sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả.

Cham Soc Cho Trong Giai Doan Salo Chăm sóc trong giai đoạn salo

Trên đây là những điều cần biết về "Kinh Nguyệt" ở chó cái. Trong thời gian chó "rớt dâu", hãy lưu ý về chế độ dinh dưỡng và chăm sóc cẩn thận để bảo vệ sức khỏe cho các bé yêu của bạn.

1