Xem thêm

Có bầu có nên đi đám ma không? Đi đám ma có sao không?

CEO Hưng Tabi
Trong nhân gian có rất nhiều việc kiêng kỵ cần tránh và nhằm đảm bảo cho các mẹ có một giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh. Việc bà bầu đi đám ma cũng nên tránh...

Trong nhân gian có rất nhiều việc kiêng kỵ cần tránh và nhằm đảm bảo cho các mẹ có một giai đoạn thai kỳ khỏe mạnh. Việc bà bầu đi đám ma cũng nên tránh là một trong số đó. Vậy sự thật thì bà bầu không nên đi đám ma có đúng không. Hãy cùng Kidsplaza tìm hiểu ở góc giải đáp có bầu có nên đi đám ma không? Đi đám ma có sao không? chi tiết nhất nhé.

Giải đáp có bầu có nên đi đám ma không?

Về vấn đề bà bầu có nên đi đám ma không hay có bầu đi đám ma có sao không thì theo dân gian, bà bầu không nên đi đám tang. Bởi vì ông bà ta sợ em bé trong bụng sẽ bị ma ám hoặc con sinh ra sẽ không được thông minh, khỏe mạnh hay thậm chí sảy thai… Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì không có cơ sở khoa học nào có thể chứng minh điều này là đúng cho nên những nhận định này hoàn toàn là không có căn cứ.

Có bầu có nên đi đám ma không Có bầu có nên đi đám ma không là băn khoăn của nhiều mẹ bầu

Phụ nữ có thai thì không nên hoặc tránh đi đám ma để có thể tránh được hơi lạnh từ người đã mất làm ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ. Trên thực tế, thì hơi lạnh là dấu hiệu của môi trường bị nhiễm khuẩn do xác chết phát tán. Do thi thể của người chết thường bốc lên một loại hàn khí nên rất dễ gây cảm lạnh. Vì vậy, nếu có bầu đi đám ma thì hãy lưu ý điều này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Hơn nữa do nhà có đám tang thường rất đông người ra vào nên không khí xung quanh sẽ có nhiều vi khuẩn tiềm ẩn và nhiều mầm bệnh sẽ ảnh hưởng đến bà bầu. Ngoài ra, có bầu không nên đi đám ma cũng là tránh sự đau buồn và bi thương sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các mẹ trong quá trình dưỡng thai.

Kết luận có bầu có đi đám ma được không? Hay mới có thai có nên đi đám ma không thì câu trả lời tốt nhất là các bà bầu nên tránh đi đám ma. Mẹ bầu có thể chọn thời gian khác thích hợp để đi viếng như sau 3 ngày hay 49 ngày người thân mất…

Mời mẹ tham khảo top 5+ sữa bầu vào con không vào mẹ được ưa chuộng nhất hiện nay:

Những lưu ý nếu bà bầu bắt buộc phải đi đám tang

Có bầu đi đám tang được không? Thì hẳn các mẹ đã có câu trả lời rồi đúng không nào. Tuy nhiên nếu mẹ bầu vẫn phải đi đám ma thì nên chú ý một vài điểm sau:

  • Mẹ bầu nên mặc quần áo dài tay kín đáo, đi tất để tránh bị cảm lạnh.
  • Bà bầu hãy tránh xúc động quá mức để không ảnh hưởng tới thai nhi.

Bà bầu không nên xúc động quá mức nếu đi đám ma Bà bầu không nên xúc động quá mức nếu đi đám ma

  • Mẹ bầu hãy tránh việc tiếp xúc quá gần quan tài khi nhà có đám tang.
  • Bầu đi đám ma có sao không thì mẹ bầu không nên ở lại đám tang quá lâu và nên tránh một số vị trí tập trung đông người.
  • Cuối cùng bà bầu nên đốt một lò than bên trong có vỏ bưởi hay bồ kết để giảm mùi hôi và giảm đi hơi lạnh trong nhà.

Bà bầu nên mang theo gì đi khi đám ma?

phụ nữ có thai có nên đi đám ma Bà bầu đi đám ma nên mang theo một số vật để xua đuổi tà khí

Có bầu có nên đi đám ma nếu đi thi mẹ bầu hãy mang theo một số đồ vật sau:

  • Nên mang theo lễ vật như: nhang, đèn, trà bánh
  • Hãy mang theo tỏi nếu đi đám ma
  • Cũng có thể mang theo lá trầu khi đi đám ma
  • Hay là mang theo dầu gió xanh

Như vậy Kids Plaza đã giải đáp cho câu hỏi có bầu có nên đi đám ma không? Do đó các mẹ bầu hãy tham khảo đẻ có thể lựa chọn được phương án tốt và an toàn nhất cho mẹ và con yêu.

Tin liên quan:

  • [Giải đáp] Bà bầu ăn socola được không?
  • Bà bầu siêu âm thai nhiều lần có tốt không?
  • Giải đáp chi tiết: Thai ngoài tử cung siêu âm có thấy không?
1